THI CÔNG CẢNH QUAN KHU NGHỈ DƯỠNG

THI CÔNG CẢNH QUAN KHU NGHỈ DƯỠNG

Cùng nằm trong nhóm ngành du lịch nhưng khác với nhà hàng khách sạn, các khu sinh thái, resort nghỉ dưỡng rất quan tâm đến vấn đề quy hoạch, thiết kế và xây dựng cảnh quan. Cuộc sống xã hội ngày một xô bồ, nhu cầu sống của người dân lại ngày một tăng cao, họ sẵn sàng chi tiền để đến nghỉ dưỡng tại các khu du lịch sinh thái để được gần gũi với thiên nhiên chính vì vậy cảnh quan trở thành một trong những yếu tố quan trọng trong việc thu hút khách hàng của các khu sinh thái, resort nghỉ dưỡng.

Xét trên quy mô xây dựng thì khu sinh thái, resort nghỉ dưỡng đã tốn bộn tiền, nếu cộng thêm chi phí thiết kế và xây dựng cảnh quan thì đây không phải là một con số nhỏ nhưng càng về lâu về dài bạn sẽ thấy rằng đây là một khoản đầu tư đáng giá. Trong bài viết này Vanda Landscape sẽ chia sẻ cùng bạn một số góc nhìn về việc thiết kế cảnh quan cho không gian sinh thái, nghỉ dưỡng.

Ý nghĩa của việc thi công, bảo dưỡng cảnh quan tại resort nghỉ dưỡng, khu sinh thái

Vì hiểu được tầm quan trọng của yếu tố cảnh quan đối với sự sinh tồn và phát triển của một khu nghỉ dưỡng nên các khu resort đặc biệt chú ý đến vấn đề cảnh quan, một “không gian khác biệt” có thể là nét thu hút đối với các khách du lịch. Chính vì thế, yếu tố cảnh quan rất được xem trọng và chú ý tỉ mỉ, việc xây dựng một khu nghỉ dưỡng với kiến trúc cảnh quan đẹp, hài hòa tự nhiên cũng như mang đến sự gần gũi cho không gian sống chính là điểm cộng rất lớn cho một khu nghỉ dưỡng hoàn hảo.

Giúp tinh thẩn con người sảng khoái

Một cảnh quan đẹp, gần gũi với tự nhiên không chỉ là nơi mang đến cho con người sự bình yên, thư thái tâm hồn mà còn mang lại cảm giác thư giãn nhẹ nhàng, giúp bạn giải tỏa nhưng áp lực trong cuộc sống sau những ngày dài căng thẳng, tất bật với công việc.

Thu hút khách hàng đến và thường xuyên quay trở lại

Mục đích cuối cùng của việc tạo ra các khu nghỉ dưỡng chính là thu hút khách du lịch đến nghỉ ngơi và thư giãn, chính vì vậy việc thấu hiểu nhu cầu của khách hàng ngày càng quan trong, việc chú trọng đến từng chi tiết kiến trúc, xây dựng và nhất là bối cảnh không gian luôn được đề lên hàng đầu. Bên cạnh kiến trúc, dịch vụ tối ưu, khách hàng còn bị hấp dẫn bởi các khu resort có cảnh quan thú vị, đẹp mắt và không gian ấn tượng.

Kết hợp với thiên nhiên để tạo ra nét đẹp riêng cho resort

Một cảnh quan đẹp là sự kết hợp hài hòa giữa nét đẹp tự nhiên ban tặng mà một nét đẹp văn hóa riêng mang đậm bản sắc sẽ tạo ra được một phiên bản hoàn toàn riêng biệt dành cho resort  của bạn. Bên cạnh đó, tận dụng tốt những yếu tố khí hậu, địa lý và những nguồn lực sẵn có như động thực vật, phong cảnh, cây cối,… sẽ giúp chủ đầu tư ít tốn kém chi phí nhưng lại mang đến một cảnh quan tuyệt đẹp, gần gũi với môi trường sống tự nhiên. Và để làm tốt điều này, chúng ta cần đến một đội ngũ thiết kế có đầy sự sáng tạo và nhiệt huyết và kinh nghiệm làm việc dày dặn.

Khơi gợi sự tò mò trong từng không gian cảnh quan

Cảnh quan đa dạng, được thiết kế khéo léo và có sự khác biệt trong từng không gian sẽ tránh cảm giác nhàm chán cho du khách khi đến đây và đồng thời tạo hiệu ứng tốt hơn để khơi gợi sự tò mò, ham muốn khám phá của khách du lịch. Thêm vào đó, cảnh quan đẹp còn giúp tô điểm cho không gian resort thêm phần ấn tượng hơn.

Với những chia sẻ trên, chúng ta có thể thấy tầm quan trọng của cảnh quan, cũng hiểu thêm về công việc thiết kế cảnh quan, nó đòi hỏi sự sáng tạo, tìm tòi, học hỏi không ngừng nghỉ. Tiếp theo đây chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một số yếu tố thiết kế dễ dàng tạo điểm nhấn trong cảnh quan.

Những yếu tố quan trọng trong thiết kế cảnh quan sinh thái, nghỉ dưỡng

Kiến trúc cảnh quan độc đáo và mới lạ

Nếu như bạn muốn thiết kế cảnh quan sinh thái, nghỉ dưỡng đẹp, độc và lạ thì trước tiên bạn phải xây dựng kiến trúc hoàn chỉnh, theo một phong cách nhất định nhưng vẫn thể hiện được sự sáng tạo. Sự sáng tạo ở đây sẽ giúp công trình của bạn luôn đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng đến thăm quan và nghỉ dưỡng. Điều này đòi hỏi ở người kiến trúc sư phải có cái nhìn mới mẻ và tinh tế mới có thể tìm ra được kiến trúc độc đáo.

Nước khơi nguồn cho dòng chảy sinh lực

Đừng quên nước trong quá trình thi công thiết kế cảnh quan sinh thái, nghỉ dưỡng. Vì nước chính là nguồn gốc của sự sống, chúng ta đều biết rằng mọi sinh vật đều phải có nước mới có thể duy trì và phát triển. Vậy nên khi bạn thiết kế khu nghỉ dưỡng nhất định phải có nước trong khuân viên như bể bơi, thác, đài phun nước…

Cây cối là linh hồn của cảnh quan

Cây cối là yếu tố quan trọng nhất trong hệ sinh thái của mẹ tự nhiên, nếu không có cây cối thì cũng chẳng gọi là cảnh quan. Vậy nên điều bạn cần chú trọng nữa khi thiết kế cảnh quan sinh thái là phải có cỏ cây, hoa lá… phủ một màu xanh lên khu nghỉ dưỡng của mình, không những phải có mà bạn còn phải phối hợp, tạo nên sự hài hòa và điểm nhấn phù hợp khi phối các loại cây cối, hoa cỏ với nhau. Bạn có thể phối những loại cây cổ thụ cùng cây bụi, cây trồng viền, phủ nền,… đây chính là tuyệt chiêu tạo nên sự quyến rũ riêng của không gian sinh thái nghỉ dưỡng.

Đá tạo nên điểm nhấn, góc cạnh cho cảnh quan

Việc thiết kế cảnh quan cũng cần có điểm nhấn và tất nhiên điều này là vô cùng cần thiết. Vậy nên các bạn cần có sự góp mặt của những viên đá. Ví dụ như con đường lát đá, các tảng đá có hình thù đặc biệt, tượng bằng đá… để trang trí cho không gian cảnh quan thêm hoàn mỹ.

Ánh sáng tạo nên không gian màu sắc đa dạng cho cảnh quan

Sự kết hợp của cảnh vật và ánh sáng luôn là cần thiết, vì nó sẽ tạo nên cho cảnh quan nghỉ dưỡng, sinh thái của các bạn làn gió mới, hiện đại và huyền ảo hơn. Nên nhớ nếu thiết kế cảnh quan mà quên đi yếu tố ánh sáng thì sẽ không bao giờ là đủ. Nghệ thuật sử dụng ánh sáng như thế nào thì còn phụ thuộc vào bàn tay khéo léo, góc nhìn nghệ thuật của bạn.

Dịch vụ thiết kế và thi công cảnh quan khu sinh thái, resort nghỉ dưỡng

Vanda Landscape cung cấp một loạt dịch vụ bao gồm quy hoạch tổng thể cảnh quan khu nghỉ mát, kiến ​​trúc cảnh quan và dịch vụ xây dựng. Trước mắt các dịch vụ của chúng tôi là gói thiết kế và xây dựng của chúng tôi, đó là một giải pháp dự án hoàn chỉnh từ thiết kế trên bảng vẽ đến tất cả các khía cạnh của cảnh quan và xây dựng bể bơi. Thành tựu của chúng tôi hoạt động chủ yếu trên các dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn đã tạo dựng uy tín của công ty với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ thi công cảnh quan xanh trong thị trường này. Chúng tôi nổi tiếng vì đã tạo ra các giải pháp thiết kế cảnh quan kết nối với môi trường, đạt được sự cân bằng hài hòa giữa hình thức tự nhiên và xây dựng.

Các dự án tốt nhất đã có kết quả khi công ty chịu trách nhiệm thiết kế và cả quá trình thi công cảnh quan. Tùy chọn thiết kế và thi công không chỉ mang lại kết quả tốt nhất về chất lượng của dự án đã hoàn thành mà còn là phương pháp hiệu quả nhất về chi phí. Ngoài ra, phương pháp thiết kế và thi công còn cho phép phối hợp các tiêu chí thiết kế và yêu cầu xây dựng, do đó giúp tránh mọi vấn đề có thể xảy ra trong việc chuyển thiết kế sang dạng hoàn thiện.

Ngoài ra sau khi hoàn thành dự án, phần công việc chăm sóc hay bảo dưỡng cảnh quan cũng là một lợi thế giúp chúng tôi có thể cung cấp dịch vụ xuyên suốt cho khách hàng, đảm bảo tiêu chí đồng nhất và cảnh quan được duy trì ở trạng thái tốt nhất.

Đến với VANDA LANDSCAPE - Dịch vụ thiết kế cảnh quan sân vườn chuyên nghiệp không chỉ tạo nên công trình đẹp, tính thẩm mỹ cao, sáng tạo, độc đáo, đột phá mà còn đáp ứng thi công theo phong cách, sở thích của quý khách hàng với mức chi phí hợp lý nhất theo điều kiện khách hàng đầu tư.

Cam kết thực hiện thiết kế, thi công cảnh quan sân vườn theo quy trình chuyên nghiệp, đảm bảo chất lượng cao theo thời gian.

Trải qua nhiều năm hoạt động trên lĩnh vực thực hiên thi công, công trình dự án cho quý khách, đến này đơn vị chúng tôi đã thực hiện rất nhiều công trình phục vụ cho mọi khách hàng khắp các tỉnh thành hoặc khu vực miền Nam như Tp Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Bình Dương,..

Chi tiết liên hệ Hotline: 0903 911 899