KỸ THUẬT CHĂM SÓC CẢNH QUAN SÂN VƯỜN

Cảnh quan sân vườn được chăm sóc tốt sẽ mang lại những giá trị cảnh quan, thẩm mỹ cho sân vườn và ngôi nhà của bạn. Đồng thời giúp thanh lọc bầu không khí, không gian sống trở nên trong lành, mát mẻ và dễ chịu, góp phần xua tan mệt mỏi, áp lực trong cuộc sống.

 

 

Hoa lá cỏ cây trong mỗi khu vườn giống như những cô nàng xinh đẹp nhưng kiêu kỳ, luôn cần được chăm sóc cẩn thận để có thể khoe sắc, tỏa hương mỗi ngày. Nếu gia đình bạn đang có một khu vực sân vườn xanh mát, hãy luôn chú ý chăm sóc để chúng có thể phát triển tươi tốt, làm đẹp thêm ngôi nhà của mình nhé!

 

Chăm sóc sân vườn đòi hỏi phải chu đáo, tỉ mỉ. Sau đây là một vài gợi ý để các gia đình có thể chăm sóc sân vườn xinh xắn của mình.

Đối với cây bóng mát

Những cây bóng mát thường có bộ rễ chắc chắn và đã bám sâu vào đất. Nếu sân vườn gia đình có cây bóng mát, để cây luôn phát triển khỏe mạnh, xanh tươi, bạn nên thường xuyên tưới nước thật đậm cho cây.

 

Bên cạnh đó, bạn nên theo dõi và chặt bỏ các nhánh cây vươn ra không đẹp, không theo ý muốn hoặc các nhánh bị gãy, nhiễm sâu bệnh.

Cần bổ sung phân bón định kỳ cho cây phát tiển.

Với thảm cỏ, cây cảnh và cây bụi

Những loại cây này là thành phần chính tạo nên vẻ đẹp duyên dáng, yêu kiều cho mỗi khu vườn và chúng cũng đòi hỏi được chăm sóc cẩn thận hơn bao giờ hết. Gia đình cần lưu ý những vấn đề sau:

– Bón phân định kỳ.

+ Cách thứ nhất: bón trực tiếp lên đất và tưới nước cho chất dinh dưỡng ngấm vào đất.

+ Cách thứ 2: hòa phân và nước theo tỉ lệ phù hợp và tưới cho cây. Tùy tính chất, đặc điểm của các loại cây để cung cấp phân bón cho phù hợp, về cả liều lượng và cách thức.

+ Đối với thảm cỏ: Không nên bón phân lúc cỏ mới trồng vì bộ rễ đang còn yếu, có thể gây hại và chết cỏ. Tùy từng loại cỏ trồng sẽ có chế độ chăm sóc khác nhau. Thông thường khoảng 1-2 tuần sau khi trồng, bắt đầu định kỳ bón phân, xịt thuốc dưỡng cỏ, nhổ cỏ dại và cắt tỉa thảm cỏ để thảm cỏ luôn xanh tốt, phát triển đều.

 

 Thường xuyên cắt tỉa cành lá những cây cảnh, cây bụi để có được hình dáng như ý muốn, cũng như giúp cây phát triển đồng đều. Nếu bạn không là người chuyên nghiệp, lại yêu cầu cao về tính thẩm mỹ, hãy thuê dịch vụ bên ngoài để họ chăm sóc tốt cho những chậu cây xinh xắn trong sân vườn.

– Thường xuyên kiểm tra và trồng lại hay thay thế những cây kém phát triển hoặc già cỗi, hướng tới sân vườn luôn tươi tắn tràn đầy sức sống.

– Tưới nước: Cần tưới nước đều đặn hằng ngày để cây xanh sinh trưởng và phát triển tốt. Hạn chế tưới vào mùa mưa để cây không bị úng nước. Tuy nhiên nhu cầu nước của thảm cỏ và các loại cây không giống nhau, gia đình nên lưu ý, xem xét tưới cho phù hợp.

Với cây dây leo, cây hàng rào

Một số cây dây leo thường được trồng trong các sân vườn, tạo cảm giác mềm mại, duyên dáng, lại nở hoa đẹp như tầm xuân, trang leo, đậu biếc, tigon… Các cây dây leo thường ít sâu bệnh, chỉ cần chăm sóc đơn giản bằng cách dọn lá vàng úa thường xuyên, cắt tỉa và loại bỏ cành khô, tỉa bớt những tán rậm cho giàn dây leo thông thoáng, đẹp mắt.

 

 

Và cũng đừng quên tưới nước đều đặn cho cây, bởi cung cấp đủ nước thì cây mới phát triển tươi tốt được.

Kết luận: Hãy yêu quý sân vườn, hãy chăm sóc cẩn thận, tỉ mỉ, bạn và gia đình sẽ được tận hưởng không gian sống trong lành, mát mẻ, luôn cảm nhận được cảm giác thư thái, dễ chịu tại ngôi nhà thân yêu của mình.

Nếu bạn quá bận rộn, không có thời gian chăm chút sân vườn của mình. Thì với nhiều năm kinh nghiệm trong việc bảo dưỡng cảnh quan KĐT, các toà nhà chung cư, Trường Đại học, sân vườn biệt thự nhà phố,..... Vandalandscape luôn tự tin và sẵn sàng mang lại giá trị cao khi được Quý Khách hàng tin tưởng giao việc bảo dưỡng cảnh quan, sân vườn.

 

 

 

 

Bài viết liên quan